ไม่มีชื่อ
















ฮือฮา!! หลุมยุบลึก21เมตร มะพร้าวใหญ่หายทั้งต้น หน้าโบสถ์กลางงานทอดกฐิน เชื่อปรากฏการณ์พญานาค
แตกตื่นหลุมยุบลึกกว่า 20 เมตร ต้นมะพร้าวใหญ่หายไปทั้งต้น กลางงานทอดกฐิน วัดที่สตูล ชาวบ้านเชื่อมีสิ่งเหนือธรรมชาติปรากฏ ระหว่างประสาน สนง.ทรัพยากรธรณีเข้าตรวจสอบหาข้อเท็จจริงวันที่ 27 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านในพื้นที่ ต.นิคมพัฒนา อ.มะนัง จ.สตูล ต่างพากันมามุงดูหลุมขนาดความกว้างเพียง 40 เซนติเมตร แต่มีความลึกสุดถึง 21 เมตร ขนาดต้นมะพร้าวยืนต้นหล่นมิดหายไปในหลุมนี้ได้ ซึ่งอยู่ห่างจากโบสถ์เพียง 7 เมตร และ ห่างโรงธรรม เพียง 13 เมตร ภายใน วัดปัณณรสาราม หมู่ที่ 7 ต.นิคมพัฒนา อ.มะนัง จ.สตูล

Loading...








สร้างความประหลาดใจให้กับชาวบ้าน ต่างวิพากษ์วิจารณ์กันต่างๆ นานา ว่าเป็นความอัศจรรย์ เพราะในพื้นที่ละแวกนี้ไม่เคยมีปรากฏการณ์ลักษณะนี้มาก่อน สำหรับหลุมยุบเป็นโพรงลึกขนาดนี้ อีกทั้งพื้นที่แห่งนี้อยู่บนที่สูง การจะเกิดปรากฏการณ์ลักษณะนี้ต้องมีความพิเศษเกิดขึ้นในพื้นที่ เนื่องจากช่วงที่เกิดเป็นช่วงทางวัดเตรียมจะจัดงานทอดกฐิน ก็เกิดเหตุการณ์ขึ้นก่อนเพียงหนึ่งวัน โดยชาวบ้านผู้เฒ่าผู้แก่ เล่าขานว่า น่าจะเกิดการผุดขึ้นมาของพญานาค เนื่องจากผุดตรงกับหน้าโบสถ์วัดพอดี
loading...







นายสว่าง บุญดำ อายุ 51 ปี เจ้าหน้าที่ อส.ประจำ อ.มะนัง อยู่ในที่เกิดเหตุได้นำไม้ไผ่ยาวขนาด 10 เมตร ทดลองวัดความลึกปรากฏว่าไม่สามารถหยั่งความลึกได้ จึงเปลี่ยนมาใช้เชือกฟางอย่างหนาผูกกับก้อนหินหย่อนลงไปที่ละน้อย ก่อนทำการวัด พบว่ามีความลึกถึง 21 เมตร โดยหลังเกิดเหตุได้แจ้งให้ทางกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ปลัดอาวุโส อ.มะนัง ได้รับทราบในเรื่องนี้แล้ว โดยเกรงว่าหากปล่อยไว้นานไม่ดำเนินการ จะเกิดอันตรายการขยายวงกว้างของหลุมได้ โดยระหว่างที่มีการวัดความลึกของหลุมยุบอยู่นั้น ได้มีการทดลองตักน้ำที่อยู่ภายในหลุม โดยหย่อนขวดลงไปเพียง 3 เมตร ก็พบน้ำในหลุมมีกลิ่นคล้ายกำมะถัน น้ำก็ใสไม่ขุ่นมากนัก
loading...
ด้านพระจำลอง จักกะธรรมโม พระลูกวัดปัณณรสาราม เล่าว่า ก่อนถึงวันที่ทางวัดทอดกฐิน เพียง 1 วัน อาตมาไม่ทันสังเกตว่ามีหลุมยุบเป็นโพรงภายในวัดอยู่ใกล้กับโบสถ์ ก็ยังออกบิณฑบาตตามปกติ    มาวันที่มีร้านค้ามารื้อเต็นท์ที่มีการจำหน่ายของภายในวัด ชี้ให้อาตมาดูว่าหลุมนี้ปากหลุมมีขนาดเล็กจริง แต่มีความลึกเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะในช่วงฝนตกหลุมมีความกว้างเพิ่มจากก่อนนี้ ยิ่งสร้างความสนใจของชาวบ้านที่มาร่วมงานทอดกฐิน บ้างก็พูดต่างๆ นานา โดยเฉพาะญาติโยมผู้เฒ่าผู้แก่ ที่บอกว่า เกิดจากพญานาค เพราะเกิดในช่วงมีการทอดกฐินขึ้นภายในวัด และเกิดขึ้นบริเวณหน้าโบสถ์
ซึ่งหลุมนี้เบื้องต้นได้มีการล้อมรอบด้วยเชือก และติดป้ายอย่างง่าย ว่าเป็นเขตอันตราย พร้อมเอาล้อยางรถยนต์ที่ไม่ใช้แล้ว และแผ่นกระดานมาปิดทับด้านบนไว้ก่อน เพื่อป้องกันไม่ให้เด็กเล็กหรือสัตว์เลี้ยงอย่าง หมา แมว ตกลงไป โดยทางญาติโยมอยากให้มีการกั้นพื้นที่ไว้ เชื่อเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่จะให้บังเกิดขึ้น แต่ถึงอย่างไรก็ตามเบื้องต้นอยู่ระหว่างการประสานให้เจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องอย่าง สนง.ทรัพยากรธรณีมาตรวจสอบในพื้นที่ เพื่อหาข้อเท็จจริงทางธรณีวิทยาอีกครั้ง
Loading...
Admin/ทีมงานนอนรีวิว

APHIRAK KHUNPHADOEM นักเขียน นักคิด ที่ปรึกษา อิสระ ปัจจุบันประกอบอาชีพหลักพนักงานร้านสะดวกซื้อ ธุรกิจส่วนตัว นักขับเครื่องบินต่ำไรเดอร์ไลน์แมนและอื่น ๆ เป็นอาชีพรองเป็นคนชอบเขียนบทความ ชอบแชร์ การเขียนเนื้อหาต่างๆ ซึ่งศึกษามาประมาณ 3 ปีแล้วและจะพัฒนาเขียนบทความต่อไป

แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า