บุกทลายแหล่งผลิต 4×100 กลางเมืองภูเก็ต ของกลางเพียบ อึ้ง!ยายวัย 74


บุกทลายแหล่งผลิต 4×100 กลางเมืองภูเก็ต ของกลางเพียบ อึ้ง!ยายวัย 74
















เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 21 พ.ย. เจ้าหน้าที่ทหารชุดปฏิบัติการรักษาความสงบ จ.ภูเก็ต มณฑลทหารบกที่ 41 ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.สถิตย์ นัยคูณ หน.ชุด พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่อาสาสมัครรักษาดินแดน อ.เมืองภูเก็ต นำโดย นายวิรัชเดช บุญเรืองขาว ปลัดป้องกันฝ่ายความมั่นคง อ.เมือง นำกำลังเข้าตรวจค้นภายในบ้านเลขที่ 30 และ 33 หมู่บ้านสะพานร่วม ซอย 6 ต.รัษฏา อ.เมืองภูเก็ต หลังได้รับแจ้งว่ามีการลักลอบจำหน่ายยาเสพติดแก่วัยรุ่นในพื้นที่









โดยเมื่อเจ้าหน้าที่ทหารเข้าไปถึงบ้านเลขที่ 30 ไม่พบผู้อาศัย จึงไปยังบ้านเลขที่ 33 พบมีหญิงสาวรายหนึ่งเดินออกจากบ้านไปอย่างรวดเร็ว ก่อนจะเดินหายไป ตรวจสอบภายในบ้านซึ่งมีนางใจ อายุ 74 ปี อาศัยอยู่ภายใน จึงขอเข้าตรวจสอบพบพืชกระท่อมอยู่ในถุงใส่ตะกร้าและในกระสอบเป็นจำนวนมาก โดยซุกซ่อนอยู่ในห้องนอนและห้องน้ำ เปิดถุงออกพบมีบางส่วนที่จัดไว้เป็นชุด พร้อมยาแก้ไอ (กระท่อม 2 มัด ยาแก้ไอ 1 ขวด) พร้อมจำหน่าย









ขณะที่บ้านอีกหลังเลขที่ 30 ซึ่งไม่พบผู้อาศัยนั้นให้เพื่อนบ้านประสานเจ้าของบ้านกลับมานำค้น แต่เจ้าของบ้านไม่ยอมกลับมา จึงให้เพื่อนบ้านนำเข้าตรวจสอบ ภายในพบพืชกระท่อมชนิดใบ บางส่วน และน้ำที่ต้มแล้ว หม้อต้ม จึงยึดเป็นของกลาง และทำการตรวจนับ รวมสามารถยึดพืชกระท่อมชนิดใบทั้งหมด 58.5 กิโลกรัม ยาแก้ไอ 45 ขวด และเงินสดประมาณ 13,000 บาท

สอบถามนางใจ อายุ 74 ปี ซึ่งอยู่ภายในบ้านเลขที่ 33 เล่าว่า ตัวเองเป็นชาวจังหวัดขอนแก่น ไม่มีรายได้เจ้าของบ้านซึ่งรู้จักกันได้รับมาดูแลบ้าน และช่วยจำหน่ายใบกระท่อมในช่วงที่ไม่มีใคร ซึ่งทราบว่าจำหน่ายเป็นชุด ราคา 200 บาท









อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ได้ทำบันทึกก่อนนำของกลางส่งพนักงาน สอบสวนสภ.เมืองภูเก็ต เพื่อออกหมายเรียกเจ้าของบ้านทั้งสองหลังมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

Admin/ทีมงานนอนรีวิว

APHIRAK KHUNPHADOEM นักเขียน นักคิด ที่ปรึกษา อิสระ ปัจจุบันประกอบอาชีพหลักพนักงานร้านสะดวกซื้อ ธุรกิจส่วนตัว นักขับเครื่องบินต่ำไรเดอร์ไลน์แมนและอื่น ๆ เป็นอาชีพรองเป็นคนชอบเขียนบทความ ชอบแชร์ การเขียนเนื้อหาต่างๆ ซึ่งศึกษามาประมาณ 3 ปีแล้วและจะพัฒนาเขียนบทความต่อไป

แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า